Open navigation

Bài 271~ Chơi với hộp các tông- hoạt động cho trẻ em 2-6 tuổi

Chơi & Học _ Tuổi học sinh: Ý tưởng vui chơi chi phí thấp


Chơi với hộp các tông: hoạt động cho trẻ em 2-6 tuổi

Những điểm chính

  • Hộp các tông rất phù hợp để chơi trí tưởng tượng và chơi thể chất.

  • Trẻ em có thể vui chơi với các hộp các tông có kích thước bất kỳ.

  • Cung cấp cho con bạn các công cụ và vật liệu để thay đổi hoặc trang trí hộp.

Chơi với hộp các tông: tại sao nó tốt cho trẻ em

Một hộp rỗng lớn là điểm khởi đầu tuyệt vời cho trò chơi sáng tạo và giàu trí tưởng tượng. Trẻ em có thể quyết định cách đổi chiếc hộp thành thứ mà chúng có thể sử dụng để chơi giả vờ, chẳng hạn như lâu đài, cửa hàng, hang động, v.v. Sau đó, họ có thể sử dụng trí tưởng tượng và kỹ năng giải quyết vấn đề của mình để biến ý tưởng thành hiện thực.

Hộp các tông cũng có thể khuyến khích chơi thể chất. Thông thường, điều đầu tiên trẻ em muốn làm với một hộp các tông là trèo vào nó - và có thể nhảy ra ngoài để làm bạn ngạc nhiên !

Những gì bạn cần để chơi với hộp các tông

Những chiếc hộp có kích thước bất kỳ đều rất thú vị khi chơi và sẽ giúp trí tưởng tượng của con bạn phát huy tác dụng. Nếu bạn có thể tìm thấy một hộp các tông thực sự lớn, con bạn có thể nhét vừa bên trong nó và tạo ra một thứ gì đó tuyệt vời. Bạn có thể mua hộp các tông từ các siêu thị địa phương và các cửa hàng khác.

Nếu bạn muốn con mình có thể thay đổi hoặc trang trí chiếc hộp, một số cách sau có thể hữu ích:

  • Kéo hoặc dao thủ công (chỉ dành cho người lớn).

  • Băng keo.

  • Sơn, bút dạ hoặc bút chì màu dày.

Tùy thuộc vào cách con bạn muốn sử dụng hộp, con bạn cũng có thể sử dụng những thứ như:

  • Giấy đầy màu sắc, giấy bạc, giấy bóng kính hoặc vải để trang trí hộp.

  • Đĩa giấy dùng làm bánh xe ô tô, xe buýt, xe tải hoặc xe lửa.

  • Rối và một chút vải làm rèm để làm rạp múa rối.

Cách chơi với hộp các tông

Không có cách nào 'đúng đắn' để chơi với hộp các tông, vì vậy hãy để con bạn quyết định những gì chúng muốn làm và làm theo sự hướng dẫn của chúng. Bạn có thể bắt đầu bằng cách chỉ nói về cái hộp cùng nhau. Ví dụ, hãy hỏi, 'Nó lớn như thế nào ? Bạn có thể vừa vặn bên trong không ?' hoặc 'Nó nhắc bạn về điều gì ? Căn nhà? Xe hơi ?'

Nếu con bạn cần gợi ý để bắt đầu, bạn có thể thử những ý tưởng sau:

  • Làm nhà. Cắt mở cửa sổ và cửa ra vào và để con bạn thêm đệm và 'đồ đạc' khác. Con bạn có thể mang theo một số đồ chơi cho một bữa tiệc trà.

  • Làm một chiếc máy bay hoặc một chiếc ô tô. Sử dụng đĩa giấy cho bánh xe và tay lái. Cắt các nắp hộp và dán chúng lại làm cánh và đuôi của một chiếc máy bay. Cho trẻ vẽ hoặc dán các dấu và sọc đua.

  • Làm trang phục rô bốt. Cắt một lỗ trên đầu và các lỗ trên cánh tay và để con bạn trang trí hộp bằng giấy bạc và bút màu.

  • Làm nhà hát múa rối. Cắt một ô cửa ra vào và một cửa sổ ở hai bên đối diện của hộp. Treo một tấm rèm qua cửa sổ và để con bạn mặc một màn trình diễn cho gia đình từ bên trong hộp.

  • Trang trí hộp. Khoét lỗ để trẻ dán giấy bóng kính nhiều màu sắc lên trên. Hãy để con bạn vẽ hoặc tô trên đó, và dán giấy hoặc mảnh vải có kết cấu khác nhau bên trong và bên ngoài để có trải nghiệm giác quan.

  • Sử dụng hộp để khuyến khích chơi tích cực. Ví dụ, xoay nó sang một bên để tạo một đường hầm. Hoặc con bạn có thể là một người nhảy vào chiếc hộp - cúi thấp người bên trong chiếc hộp và sau đó nhảy lên như thể chúng đang ở trên một chiếc lò xo.

Trò chơi hộp bìa cứng thích ứng cho trẻ em ở các độ tuổi khác nhau

Hãy để con bạn dẫn đầu với các hộp các tông. Con bạn có thể trèo ra vào hoặc vẽ nguệch ngoạc trên hộp bằng bút dạ.

Khuyến khích con lớn của bạn tham gia xây dựng. Nhưng hãy giúp con bạn giải quyết vấn đề hơn là đưa ra tất cả các giải pháp. Ví dụ, để con bạn tìm xem keo hoặc băng dính có tác dụng tốt nhất hay cách lên hộp nên dành cho một buổi biểu diễn múa rối.


Nguồn: raisingchildren.net.au - The Australian Parenting Website

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.