Trường học và học tập _ Tuổi học sinh: Mẹo ở trường và bài tập về nhà Trở lại trường học sau COVID-19 cách ly, cách ly hoặc khóa cửa: trẻ em (Thích hợp từ 5 - 12 tuổi) |
Những điểm chính
|
COVID-19 cách ly, cách ly hoặc khóa máy và quay trở lại trường học
Con bạn có thể có những khoảng thời gian học ở nhà do COVID-19 bị cô lập, cách ly hoặc khóa. Đôi khi việc đóng cửa trường học có thể đồng nghĩa với việc học tập tại nhà của con bạn.
Trở lại trường học là điều quan trọng vì trẻ em cần được học trực tiếp và tương tác xã hội cho sự phát triển toàn diện cũng như phúc lợi xã hội và tình cảm của chúng.
Trở lại trường học một cách an toàn sau khi bị cô lập hoặc khóa cửa: nó có thể trông như thế nào
Việc trở lại trường học sẽ trông khác nhau ở các vùng khác nhau của Úc, tùy thuộc vào các hạn chế và quy tắc của tiểu bang, lãnh thổ và địa phương.
Hầu hết các trường học sẽ gửi email hoặc các thông tin liên lạc khác để cho bạn biết cách họ giúp trẻ em trở lại trường học một cách an toàn, vì vậy hãy dành thời gian đọc những thông tin này. Một số trường cũng có thể tổ chức các buổi cung cấp thông tin trực tuyến, vì vậy hãy đăng ký những buổi học này nếu bạn có thể.
Khi bạn xem thông tin từ trường, bạn nên kiểm tra:
Con bạn nên đến trường lúc mấy giờ và rời đi.
Nơi con bạn nên vào và ra khỏi trường.
Lớp học sẽ được thiết lập như thế nào.
Điều gì sẽ xảy ra vào giờ giải lao và giờ ăn trưa.
Những cơ sở nào sẽ được mở - ví dụ, thư viện và căng tin.
Liệu các hoạt động ngoại khóa như thể thao và du ngoạn có tiếp tục không.
Cách nhà trường quản lý khẩu trang, kiểm tra COVID-19 với RAT, làm sạch, vệ sinh tay, cách xa thể chất, thông gió, v.v.
Nhà trường sẽ hỗ trợ trẻ em bắt kịp việc học như thế nào.
Trường học sẽ hỗ trợ sức khỏe tinh thần và phúc lợi của trẻ em như thế nào.
Trường sẽ quản lý các trường hợp COVID-19 ở trường như thế nào.
Những gì bạn có thể làm để hỗ trợ các nỗ lực an toàn COVID của trường.
Nên tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi. Nó giúp họ không bị các biến chứng nặng hoặc tử vong do COVID-19 và giảm nguy cơ mắc các triệu chứng lâu dài. Nếu con bạn không hoặc không thể được chủng ngừa và bạn có bất kỳ lo lắng nào về việc chúng sẽ đi học trở lại, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ gia đình hoặc một chuyên gia y tế khác. |
Cảm xúc của trẻ em về việc trở lại trường học sau khi bị cô lập hoặc khóa COVID-19
Nếu trẻ em có thời gian xa trường vì COVID-19, chúng có thể có cảm xúc lẫn lộn về việc quay trở lại. Ví dụ, họ có thể hào hứng và háo hức quay lại học trực tiếp và gặp lại giáo viên và bạn bè của họ. Họ cũng có thể cảm thấy không chắc chắn, lo lắng hoặc lo lắng về việc bắt kịp việc học, trở lại các nhóm bạn bè và đối phó với thói quen ở trường.
Nếu con bạn có cảm xúc mạnh mẽ về việc trở lại trường học, hãy dành cho con bạn nhiều tình yêu thương và sự hỗ trợ ở nhà. Những ý tưởng này cũng có thể giúp:
Hãy tin tưởng và nhiệt tình cho con bạn đi học trở lại. Điều này gửi đến con bạn thông điệp tích cực rằng chúng sẽ đối phó và vui vẻ khi trở lại với thói quen học tập ở trường.
Nói chuyện và lắng nghe cảm xúc của con bạn về việc trở lại trường học, và cho chúng biết rằng cảm xúc của chúng vẫn ổn. Ví dụ, "Vâng, sẽ rất vui khi gặp lại Hartley", "Bạn có thể thấy miếng thịt vegie đã phát triển như thế nào" hoặc "Không sao khi anh trai của bạn đang phấn khích và bạn đang lo lắng".
Hãy cho con bạn biết rằng bạn có thể cảm thấy lo lắng hoặc không chắc chắn về việc quay lại trường học, nhưng hãy trấn an chúng rằng chúng sẽ vượt qua được. Ví dụ, 'Cảm thấy không ổn định cũng được - đó là một sự thay đổi lớn khác', 'Nhiều đứa trẻ sẽ cảm thấy giống như bạn' hoặc 'Giáo viên sẽ cho bạn biết bạn phải làm gì'.
Giúp con bạn kết nối lại với các bạn cùng lớp. Ví dụ: bạn có thể tổ chức một ngày vui chơi trong công viên trước ngày đầu tiên trở lại hoặc thực hành các cuộc trò chuyện trong giờ ăn trưa.
Cung cấp cho con bạn một số quyền kiểm soát. Ví dụ, hỏi xem chúng muốn gì cho bữa trưa ở trường hoặc chúng muốn làm gì sau giờ học.
Thực hành các bài tập thở hoặc các hoạt động thư giãn cơ với con bạn. Những điều này có thể hữu ích nếu con bạn đang cảm thấy rất lo lắng.
Nếu con bạn cảm thấy lo lắng đến mức bạn nghĩ rằng chúng có thể khó trở lại trường học, thì tốt nhất là bạn nên thông báo trước cho nhà trường. Nhân viên nhà trường có thể làm rất nhiều điều để giúp đỡ. Ví dụ, họ có thể ghép con bạn với một người bạn hoặc tổ chức cho giáo viên hoặc phụ tá đón con bạn ở cổng. Hoặc con của bạn có thể bắt đầu với những ngày ngắn và tăng dần lên những ngày đầy đủ. |
Chuẩn bị thiết thực để trở lại trường học sau khi COVID-19 bị cô lập hoặc khóa lại
Việc chuẩn bị thiết thực có thể giúp con bạn trở lại trường học suôn sẻ. Và một quá trình chuyển đổi suôn sẻ cũng có thể giúp con bạn vơi đi bất kỳ cảm giác lo lắng nào.
Dưới đây là những việc thiết thực cần làm:
Hãy cho con bạn biết khi nào chúng sẽ đi học lại và mọi thứ sẽ khác như thế nào. Tốt nhất bạn nên bám sát sự kiện và sử dụng ngôn ngữ phù hợp với lứa tuổi. Ví dụ, 'Trong sân chơi, bạn sẽ cần phải ở trong khu vực Năm 3. Giáo viên của bạn sẽ chỉ cho bạn đó là đâu'.
Đưa con bạn trở lại với các thói quen ở trường của chúng. Điều này bao gồm thói quen đi ngủ và thói quen buổi sáng của con bạn. Bạn có thể thử làm điều này vào tuần trước khi con bạn trở lại.
Kiểm tra xem con bạn có hiểu các biện pháp phòng ngừa COVID-19 như RATs hoặc cách rửa tay và đeo khẩu trang nếu cần thiết.
Nếu con bạn đã nghỉ học một thời gian, hãy kiểm tra đồng phục của con bạn còn vừa vặn không và hộp ăn trưa, túi xách và văn phòng phẩm của chúng đã sẵn sàng chưa.
Nếu cửa ra vào và cửa sổ lớp học được mở để thông gió, hãy kiểm tra quần áo của con bạn có phù hợp với thời tiết không.
Nếu con bạn sử dụng dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ học, hãy cho con bạn biết về bất kỳ thay đổi nào đối với cách thức hoạt động của dịch vụ.
Khi trẻ em trở lại trường sau khi cách ly hoặc khóa COVID-19
Bắt đầu trở lại trường học có thể mệt mỏi, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Việc điều chỉnh các thói quen ở trường cần có thời gian. Và các trường học có thể sẽ tập trung vào việc giúp trẻ em kết nối lại với bạn bè và giáo viên, tuân theo các thói quen trong lớp học và học cách làm việc trong các nhóm đồng đẳng trở lại. Trong một số tình huống, điều này thậm chí có thể quan trọng hơn các hoạt động học tập.
Nó có nghĩa là con bạn có thể sẽ có một số thăng trầm. Vậy là được rồi. Điều chính là để con bạn cảm thấy tích cực về việc trở lại trường học. Phần còn lại sẽ đến với thời gian và hỗ trợ.
Những lời khuyên này có thể hữu ích khi trẻ lần đầu tiên đi học trở lại:
Đảm bảo con bạn được ăn nhiều thức ăn lành mạnh, hoạt động thể chất và ngủ đủ giấc.
Dành thời gian để làm điều gì đó đặc biệt với con bạn vào buổi chiều hoặc buổi tối. Đó có thể là một việc gì đó như đi dạo sau giờ làm việc hoặc ôm ấp và đặt sách trước khi đi ngủ.
Giữ cho các thói quen gia đình của bạn có thể dự đoán được và dành thời gian cho các hoạt động gia đình. Ví dụ, cố gắng dành thời gian cho bữa ăn gia đình thường xuyên nhất có thể, chơi trò chơi gia đình hoặc xem phim vào cuối tuần.
Nếu con bạn đã sẵn sàng và có đủ năng lượng, hãy đưa chúng trở lại một số hoạt động ngoại khóa thông thường.
Cố gắng dừng việc bạn đang làm và lắng nghe khi con bạn muốn nói về trường học. Hãy kiên nhẫn nếu con bạn muốn nói với bạn tất cả các chi tiết.
Nếu con bạn hoàn toàn không muốn nói chuyện, hãy thử bắt đầu cuộc trò chuyện như 'Hãy kể cho con nghe một điều tốt và một điều xấu trong ngày của con' hoặc 'Mẹ nhận thấy hôm nay con có vẻ rất buồn. Tôi tự hỏi tại sao vậy ?'
Giúp con bạn rèn luyện lòng từ bi nếu chúng cảm thấy mệt mỏi hoặc khó điều chỉnh. Ví dụ, họ có thể nói, 'Tôi đang cố gắng hết sức. Sẽ không sao nếu tôi không thể nhớ cách làm bài toán đó'.
Nếu trẻ em đang gặp khó khăn với việc trở lại trường học sau khi cách ly hoặc khóa COVID-19
Các dấu hiệu cho thấy trẻ đang gặp khó khăn bao gồm những thay đổi trong hành vi và cảm xúc của con bạn, chẳng hạn như:
Ngủ thêm.
Ăn ít.
Có vẻ ít quan tâm đến việc làm hơn.
Rút khỏi bạn.
Không tích cực tham gia vào các cuộc trò chuyện.
Bám víu, gắt gỏng hoặc tức giận hơn bình thường.
Không chịu đi học.
Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu này hoặc bạn chỉ cảm thấy lo lắng về cách con mình đối phó, điều quan trọng là phải nhận được sự giúp đỡ càng sớm càng tốt.
Bước đầu tiên, hãy nói chuyện với giáo viên của con bạn. Giáo viên có thể cho bạn biết liệu họ có nhận thấy điều gì bất thường trong hành vi hoặc cảm xúc của con bạn ở trường hay không. Họ cũng có thể có những ý tưởng để hỗ trợ con bạn hoặc giúp bạn liên hệ với cố vấn học đường. Bạn cũng có thể nói chuyện với bác sĩ đa khoa của mình.
Trẻ em có nhu cầu bổ sung trở lại trường sau khi cách ly hoặc khóa COVID-19
Trẻ tự kỷ và trẻ khuyết tật hoặc các nhu cầu bổ sung khác có thể cần được hỗ trợ thêm để trở lại trường sau khi bị cô lập, cách ly hoặc khóa cửa.
Ví dụ, nếu con bạn cần uống thuốc hoặc tiêm ở trường, bạn nên nói chuyện với nhà trường về việc quản lý việc này theo cách an toàn với COVID. Hoặc bạn có thể cần phải làm việc với nhà trường về các chiến lược để giúp trẻ tự kỷ của bạn thích nghi với việc tuân theo các thói quen ở trường, mặc đồng phục học sinh, ở cùng với những đứa trẻ khác, v.v.
Những bài báo này có những ý tưởng mà bạn có thể điều chỉnh để trở lại trường học sau khi bị cô lập, cách ly hoặc khóa cửa:
Bắt đầu học tiểu học: trẻ em khuyết tật.
Bắt đầu học tiểu học: trẻ tự kỷ.
Từ chối đi học: trẻ tự kỷ và thanh thiếu niên.
Lo lắng ở trường học: trẻ tự kỷ và thanh thiếu niên.
Chăm sóc bản thân trong quá trình chuyển tiếp trở lại trường học, gia đình và thói quen làm việc là quan trọng. Nó cũng sẽ giúp bạn cung cấp cho con bạn sự hỗ trợ mà chúng cần. Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng về tình hình, hãy thử nói chuyện với một thành viên trong gia đình, một người bạn đáng tin cậy hoặc bác sĩ của bạn. |
Nguồn: raisingchildren.net.au - The Australian Parenting Website |